Những cách tăng tương tác trên facebook hiệu quả nhất 2022

Published on:

Các bài viết mà bạn đăng lên trang cá nhân facebook để giới thiệu sản phẩm, kinh doanh, bán hàng hay để tăng số lượng người theo dõi tại sao có quá ít lượng tương tác. Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến tỷ lệ người dùng like & share bài viết mình nhiều hay ít. Hãy cùng thư viện mobile tìm hiểu những cách tăng tương tác trên facebook nhanh, đơn giản và hiệu quả nhất. 

Cách 1: Lựa chọn thời gian đăng bài trên facebook

Bài đăng càng nhận được nhiều tương tác, thì thuật toán của Facebook tăng phạm vi tiếp cận bài viết này với nhiều người dùng. Vì vậy việc lựa chọn mốc thời gian hợp lý để cập nhập bài viết mới là yếu tố quan trọng nhất và cách tăng tương tác trên facebook hiệu quả nhất.

Bằng cách đăng khi những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất, bạn ngay lập tức tăng khả năng nhận được lượt thích và bình luận.Tùy vào nội dung, đối tượng theo dõi bài viết của mình ở độ tuổi như thế nào mà bạn có thể đăng bài vào giờ nghỉ trưa hoặc sau 7 giờ tối.

Bạn có thể xem những bài đăng trước và phân tích khoảng thời gian nào người dùng xem, like bài viết nhiều nhất sau đó lên kế hoạch để đăng bài theo ngày, tuần một cách khoa học.

Cách tăng tương tác trên Facebook - 1

Cách 2: Đăng nội dung mà người dùng quan tâm nhất

Ví dụ như bạn đang quản lý một fanpage về thời trang thì bạn chỉ cần đăng các nội dung liên quan đến thời trang không? Câu trả lời là không nên vì không phải ai cũng chỉ quan tâm đến thời trang mà họ còn quan tâm đến các vấn đề khác liên quan đến thời trang.

Đối với người mới bắt đầu, chỉ có thể nói rất nhiều điều thực sự hàng ngày về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Ngay sau khi nội dung của bạn bắt đầu lặp lại hoặc cũ, những người theo dõi trang fb cá nhân sẽ cảm thấy không có gì mới lạ và họ sẽ ngừng theo dõi.

Vì vậy, hãy mở rộng và cập nhập các bài viết mà người dùng quan tâm, các hot trend hay thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến xem người theo dõi mình thích chủ đề nào thì bạn hãy tập trung phát triển các nội dung này.

Cách 3: Phân tích các bài đăng phổ biến nhất của bạn

Một cách tăng tương tác trên facebook và tăng like bài viết facebook được nhiều người áp dụng là lọc và phân tích các bài đăng phổ biến, được nhiều người tương tác nhất.

Giả sử bạn có một bài đăng có số lượt thích và chia sẻ tăng đột biến và rất nhiều người dùng bình luận. Thay vì coi bài đăng đó là một điều bất thường, bạn nên thực hiện các bước để phân tích xem nguyên nhân vì sao bài đăng này lại nổi bật hơn các bài đăng khác.

Sau đó, thử đăng một vài bài có nội dung tương tự bài đăng này để kiểm tra xem mức độ hiệu quả mang lại cao hay thấp. 

Cách 4: Thiết kế và đầu tư ảnh bài đăng facebook 

Khi người dùng lướt facebook và nhìn thấy bài đăng của bạn thì hình ảnh là nội dung đầu tiên mà họ chú ý, nếu ảnh đó ấn tượng thì họ sẽ dừng lại và xem thêm nội dung. Bạn nên nhớ rằng chỉ cần bài viết không có điểm nhấn nổi bật nào thì bài viết đó sẽ bị người dùng lướt qua và không có bất kỳ tương tác nào.

Cách để tăng tương tác trên facebook ngày nay là bạn nên lựa chọn hình ảnh độc đáo, có kích thước phù hợp với giao diện FB trên điện thoại, PC và kết hợp với nội dung độc đáo sẽ tăng số like facebook lên rất nhiều.

Cách 5: Trả lời tất cả bình luận trên bài viết 

Nếu ai đó dành thời gian để nhận xét về nội dung của bạn, bạn nên tự mình đáp lại. Mọi người hoàn toàn muốn tương tác với thương hiệu, đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp trả lời nhận xét ghi được nhiều tương tác hơn.

Nếu không có gì khác, việc dành thời gian trả lời người hâm mộ cho thấy rằng bạn đang lắng nghe họ. Đây là một cái nhìn tốt từ góc độ xây dựng thương hiệu và cũng khuyến khích sự tương tác nhiều hơn giữa những người hâm mộ trong tương lai.

Bài đăng càng có nhiều tương tác thì khả năng tăng phạm vi tiếp cận với người khác trên mạng xã hội FB sẽ cao và rộng hơn.

Nếu comment nào bạn không có câu trả lời hợp lý hãy nhấn like hoặc các biểu tượng cảm xúc để thay cho câu trả lời.

Xem thêm: Cách xem pass facebook trên điện thoại 

Cách 6: Sáng tạo nội dung độc đáo

Cách tăng tương tác trên fb

Cách tăng tương tác trên facebook cơ bản nhất là bạn cần sáng tạo nội dung, tìm các chủ đề độc đáo và viết content mang tính khác biệt để thu hút người xem và tương tác.

Tiêu đề bài viết trên Facebook cũng là yếu tố quan trọng, nên chọn các tiêu đề có tính gây tò mò, câu view cho người xem.

Và kết hợp với các thẻ hashtag phù hợp sẽ giúp bài viết của mình được nhiều người chú ý và lượng like, share chắc chắn cao.

Cách 7: Cập nhật hot trend mới nhất 

Các sự kiện hot nhất trong tuần từ nhiều chủ đề được người dùng quan tâm trên internet là chủ đề bạn nên khai thác và sử dụng để tạo bài viết mới trên trang facebook mình.

Không nhất thiết là đăng đúng với chủ đề chính đang hot trend, hãy kiếm các chủ đề, nội dung ngoài lề có liên quan đến chủ đề chính để tạo sự khác biệt.

Chìa khóa thành công cách này là bạn cập nhật các sự kiện nổi bật càng sớm thì tỉ lệ tương tác sẽ cao hơn các nick facebook khác.

Cách 8: Thường xuyên đăng video lên facebook

Trên thực tế, Facebook ghi chú rõ ràng rằng video chính chủ hoạt động tốt như thế nào. Họ khuyến khích các thương hiệu đăng video thay vì chia sẻ URL video để tăng tỉ lệ tương tác giữa những người theo dõi họ. 

Thay vào đó, người dùng nên tải lên và xuất bản video trong các bài đăng trên Facebook của họ bất cứ khi nào có thể. Cho dù đó là hoạt ảnh, quảng cáo hay nhảy trên Facebook Live, thường xuyên xuất bản nội dung video sẽ thu hút được nhiều người xem và tăng tương tác trên facebook nhiều nhất.

Tham khảo thêm: Cách lấy lại tin nhắn đã xóa trên FB 

Cách 9: Không nên đăng bài viết có nội dung quá dài

Không ai lướt facebook và kiên nhẫn đọc một bài viết dài hàng nghìn từ mà bạn chia sẻ. Có quá nhiều nội dung hấp dẫn khác mà người dùng có thể xem khác. Vì vậy, nên chọn lọc nội dung và đăng bài viết có nội dung ngắn, đầy đủ thông tin để người dùng có thể hiểu và tiết kiệm thời gian.

Kết hợp nội dung với video hoặc hình ảnh để tóm tắt nội dung bài viết cũng là cách bạn nên áp dụng để tăng like bài viết facebook.

Cách 10: Chạy quảng cáo facebook để tăng tương tác

Nếu trang facebook bạn mới lập có quá nhiều người theo dõi thì cách tăng tương tác trên facebook đơn giản nhất là thử chạy quảng cáo các bài viết mới. Cách này sẽ giúp nhiều người biết đến trang FB bạn nhiều hơn, nếu nội dung của bạn hay, ý nghĩa thì khả năng tăng trưởng sẽ rất cao.

Lưu ý: Nên lựa chọn kích thước ảnh quảng cáo facebook phù hợp với từng vị trí mà bạn muốn chạy quảng cáo để tránh ảnh bị vỡ, giảm dung lượng.

Cách 11: Kết hợp với các nền tảng mạng xã hội khác

Hãy tận dụng các mạng xã hội khác mà bạn đang sử dụng để chia sẻ bài viết mới trên facebook để tăng mức độ tương tác. Có thể chia sẻ bài viết fb lên các MXH khác như Twitter, Telegram, Youtube, Tiktok, Zalo… để kéo người dùng vào trang FB của mình.

Nhưng cách này chỉ hiệu quả khi các trang MXH này bạn có số lượng người theo dõi nhiều và người dùng tương tác cao.

Cách 12: Thêm nút kêu gọi hành động vào bài viết 

Nút kêu gọi hành động trên Trang của bạn cung cấp cho mọi người các tùy chọn tương tác trên Facebook ngoài thích, chia sẻ và bình luận.

Một vài nút kêu gọi hành động phổ biến như:

  • Đặt lịch hẹn.
  • Liên hệ với bạn (bao gồm cả thông qua Facebook Messenger).
  • Xem video.
  • Nhấp qua trang web của bạn.
  • Mua sắm sản phẩm của bạn hoặc xem phiếu mua hàng giảm giá.
  • Tải xuống ứng dụng của bạn hoặc chơi trò chơi.
  • Ghé thăm và tham gia nhóm Facebook.

Kết luận: Đây là 12 cách tăng tương tác trên Facebook miễn phí, hiệu quả và đơn giản nhất 2022.

Bài Nổi Bật

Bài Mới Nhất

Phương Hồ
Phương Hồ
Tôi là Phương Hồ, một copyright chuyên viết lách về công nghệ, thủ thuật điện thoại Android, iPhone. Tôi thường chia sẻ các tip mobile mới nhất, hay nhất...