Những cách ẩn số like trên facebook, ẩn Comment FB 2022

Published on:

Trong năm 2022 này, facebook cập nhập rất nhiều tính năng mới cho người dùng như thử nghiệm Video ngắn, nhiều quyền thiết lập cá nhân hơn… Và một tính năng tương đối đặc biệt có thể nhiều người chưa biết là chúng ta có thể giấu số lượng like bài viết trên FB, page. Hãy cùng thư viện mobile tìm hiểu những cách ẩn số like trên Facebook nha.

Cách ẩn số like trên Facebook trên điện thoại 

Cách này có thể áp dụng cho app Facebook trên điện thoại Android và iphone, các bước thực hiện gồm:

Bước 1: Mở App Facebook sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang nằm ở góc phải phía trên cùng màn hình giao diện FB. Sau đó tìm và mở lần lượt 2 mục là Cài đặt & quyền riêng tư – > Cài đặt.

Cách ẩn số like bài viết trên Fcaebook - 1

Bước 2: Kéo xuống phía dưới tìm và mở dòng Tùy chọn về cảm xúc.

Cách ẩn số like bài viết trên Fcaebook - 2

Bước 3: Có 2 tùy chọn mà bạn cần quan tâm gồm:

Ẩn số cảm xúc về bài viết của người khác

Cách ẩn số like bài viết trên Fcaebook - 3

Nếu bạn không muốn nhìn thấy tổng số lượng like, các biểu tượng cảm xúc như haha, hạnh phúc, cười ra nước mắt.., trên bài viết của bạn bè, trên fanpage hay các nhóm mà bạn tham gia. 

Hãy kéo thanh trượt từ trái sang phải để kích hoạt tính năng này. 

Lưu ý: 2 mục không thể ẩn được số like, comment là Marketplace và Thước phim ngắn trên Facebook.

Ẩn số cảm xúc về bài viết của bạn

ẩn biệu tưởng cảm xúc trên Facebook cá nhân

Hành động này có tác dụng là ẩn số like trên facebook với bất kỳ bài viết nào mà bạn chia sẻ trên trang cá nhân. 

Bạn bè của bạn vẫn thấy được biểu tượng like và các biểu tượng cảm xúc khác nhưng khi nhấn vào thì họ không thể xem được tổng số like, cảm xúc trên bài viết của bạn được.

Bạn vẫn xem được tổng số lượt like bài viết của mình nha, cách này chỉ có tác dụng với bạn bè và người lạ khi xem bài viết trên trang FB cá nhân của mình.

Ưu điểm: 

  • Hành động ẩn số like trên facebook có thể làm người khác tò mò, không biết bài viết của bạn có bao nhiêu người thích, quan tâm. 
  • Ẩn số lượng người thích bài viết trên FB cũng giúp bạn hạn chế số lượng người like dạo, like cho có mà không đọc hay xem bài viết của bạn.
  • Đây cũng là cách FB muốn bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng.

Xem thêm: Cách khóa trang fb cá nhân không cho người lạ xem trên điện thoại 

Cách ẩn số like trên Fanpage, nhóm mà bạn theo dõi

Cách ẩn số like trên các trang fanpage, các nhóm mà bạn tham gia hay các tài khoản Facebook mà bạn hay like dạo chỉ có thể thực hiện trên Laptop hoặc PC, các bước thực hiện gồm:

Bước 1: Mở trang FB là tài khoản quản lý các trang Fanpage, sau đó nhấn chọn hình Avatar FB của bạn để mở trang cá nhân.

Bước 2: Nhấn chọn dòng Xem thêm -> Thích 

Cách ẩn like fanpage - 1

Bước 3: Nhấn chuột chọn biểu tượng dấu 3 chấm () và chọn dòng Chỉnh sửa quyền riêng tư của lượt thích. Nhớ chọn dấu 3 chấm nằm bên dưới nha, đối diện với chữ Thích.

Cách ẩn like fanpage - 2

Bước 4: Một danh sách các danh mục được FB liệt kê như Trang web, Phim, Trò chơi, Hoạt động… Bạn có thể chọn 1 hoặc tất cả các mục này đều được.

Cách ẩn like fanpage - 3

Bước 5: Sau khi chọn xong một danh mục, bạn chọn dòng Chỉ mình tôi từ cửa sổ Chọn đối tượng hiện ra.

Cách ẩn like fanpage - 4

Sau này, các bình luận, like các bài viết trên nhóm công khai, trên các fanpage hay facebook người nổi tiếng sẽ không cần xuất hiện trên bảng tin facebook bạn bè mình nữa.

Có nên ẩn các biểu tượng cảm xúc trên Facebook không?

Đáp án cho câu hỏi này tùy thuộc vào bạn, nếu bạn là một người bình thường, sử dụng facebook để xem tin tức, cập nhật thông tin cho bạn bè mình thì không nên ẩn các biểu tượng cảm xúc này. Nguyên nhân là sẽ làm ảnh hưởng đến các trải nghiệm của bạn bè mình trên Facebook.

Còn nếu bạn đang kinh doanh, bán hàng trên FB bằng nick FB cá nhân thì nên áp dụng cách ẩn số like trên facebook. Có thể đối thủ sẽ bình luận và thể hiện các cảm xúc gây tiêu cực cho sản phẩm của mình. Làm ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng và uy tín cá nhân của bạn.

Hoặc bạn là người nổi tiếng, có số lượng người theo dõi nhiều thì cũng nên tắt số lượng thích bài viết trên FB. Bạn chỉ cần quan tâm, tương tác đến các fan của mình thay vì quan tâm đến tổng số lượng người thích bài viết.

Kết luận: Đây là những cách ẩn số like trên facebook cá nhân mới nhất 2022 mà các bạn có thể áp dụng nha.

Bài Nổi Bật

Bài Mới Nhất

Phương Hồ
Phương Hồ
Tôi là Phương Hồ, một copyright chuyên viết lách về công nghệ, thủ thuật điện thoại Android, iPhone. Tôi thường chia sẻ các tip mobile mới nhất, hay nhất...